วรุณา (ประเทศไทย) จำกัด ในเครือบริษัท เอไอ แอนด์ โรโบติกส์ เวนเจอร์ส จำกัด (ARV) ภายใต้ ปตท.สผ. นำเสนอเทคโนโลยีสมัยใหม่อัจฉริยะที่เกี่ยวข้องกับฟื้นฟูพื้นที่สีเขียว Smart Forest ในงาน FEA Expo 2022 (Future Energy Expo)

วรุณา (ประเทศไทย) จำกัด ในเครือบริษัท เอไอ แอนด์ โรโบติกส์ เวนเจอร์ส จำกัด (ARV) ภายใต้ ปตท.สผ. นำเสนอเทคโนโลยีสมัยใหม่อัจฉริยะที่เกี่ยวข้องกับฟื้นฟูพื้นที่สีเขียว Smart Forest ในงาน FEA Expo 2022 (Future Energy Expo) วันที่ 20-22 กรกฎาคม 2565 ที่บูธ PTTEP ฮอลล์ EH 98 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา 

ภายในบูธวรุณาได้นำ “Varuna Analytics” แพลตฟอร์มที่วิเคราะห์และแสดงผลพื้นที่สีเขียว ทั้งพื้นที่ธรรมชาติ และพื้นที่การเกษตร ใช้การเก็บข้อมูลในพื้นที่ด้วยโดรนสำรวจชนิดมัลติสเปคตรัม ซึ่งสามารถเก็บภาพพื้นที่ขนาดใหญ่ด้วยความละเอียดสูงระดับเซนติเมตรต่อพิกเซล มีความเร็วในการทำงาน 100 – 1,000 ไร่ต่อวัน ร่วมกับการใช้ภาพถ่ายจากดาวเทียม ช่วยให้ได้ข้อมูลสภาพพื้นที่ที่มีความละเอียดและแม่นยำสูง เพื่อนำมาวิเคราะห์และประมวลผลด้วยปัญญาประดิษฐ์ (AI) ผ่านแพลตฟอร์ม “Varuna Analytics”

🌳 ช่วยติดตามการเปลี่ยนแปลงของพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ (Green Area Monitoring)

🖥️ ช่วยวางแผนและบริหารจัดการพื้นที่เขียว (Green Area Management)

🔍โซลูชันการตรวจสอบและคำนวณคาร์บอนเครดิตรูปแบบใหม่บนพื้นที่ขนาดใหญ่ (Large Scale Carbon Credit Solution)

📢ช่วยตรวจจับพื้นที่ที่มีโอกาสเกิดไฟป่า (Wildfire Hotspot Detection)

นอกจากนี้ ยังมีโซลูชั่นการตรวจสอบและคำนวณคาร์บอนเครดิตเบื้องต้นบนพื้นที่ขนาดใหญ่ (Large Scale Carbon Credit Solution) ซึ่งปัจจุบันแพลตฟอร์ม “Varuna Analytics” ได้ถูกนำมาใช้ในโครงการสำคัญต่าง ๆ เช่น โครงการ OUR Khung BangKachao เพื่อตรวจวัดความอุดมสมบูรณ์ของพืชพันธุ์ในพื้นที่คุ้งบางกระเจ้า จัดทำฐานข้อมูลเกี่ยวกับการพัฒนาพื้นที่สีเขียว

 

ข้อมูลเกี่ยวกับงาน:

📆 วันที่ 20-22 กรกฎาคม 2565

📍 สถานที่จัดงาน: ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

🗒️ สามารถลงทะเบียนเข้างานได้ที่: https://register.futureenergyasia.com

(เข้าชมฟรีครับ)

 

สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเทคโนโลยีของ Varuna ได้ที่: 

🌐Website: https://www.varunatech.co/

📥Facebook:https://bit.ly/3QCkNrW

🖥LinkedIn:https://bit.ly/39EE5wl

📩Email:[email protected]